Thác tình yêu – Chuyện tình của núi rừng
Đi xuyên khu rừng trúc xanh mướt, men theo con đường đất đỏ, băng qua con suối Vàng rồi ngược dòng nước chảy đi lên thượng nguồn là thác Tình Yêu – một trong những thác đẹp nhất ở Sapa.
thac-tinh-yeu

Cách thị trấn Sapa khoảng 12km, nằm trong khu Trạm Tôn, gần đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nơi đây ghi dấu câu chuyện tình của nàng tiên trời và chàng tiều phu Ô Quy Hồ, họ đem lòng yêu thương nhau, nhưng bị ngăn cấm, một ngày vì nhớ người yêu nàng tiên đã đau buồn hóa thành chú chim Ô Quy Hồ tìm người yêu.
thactinhyeu1
Vào tháng 3, con đường dẫn tới thác rực rỡ khi giữa màu xanh bao la điểm xuyết những đóa hoa đỗ quyên đỏ rực cùng với tiếng xào xạc của cây rừng đang đu đưa trong gió, tất cả hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên quyến rũ, lôi cuốn bao người.

thactinhyeu2
Thác Tình yêu có độ cao gần 100m, bắt nguồn từ đỉnh Phan Si Păng mang theo hơi lạnh của gió tuyết ào ạt đổ xuống dòng suối Vàng tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác, con suối Vàng óng ánh nghiêng mình uốn lượn với hai bên bờ là những thảm cỏ xanh mượt trải dài dưới chân những bụi trúc gai…

thactinhyeu3