Thác Mơ – Sự lãng mạn của núi rừng Na Hang
Nếu bạn thích được đắm mình trong không gian yên tĩnh và trong lành của thiên nhiên hoang sơ, muốn phiêu lưu và trải nghiệm vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh và hang động kỳ bí. Vậy còn chờ gì nữa, hãy đến ngay với Tuyên Quang và cảm nhận vẻ đẹp của thác Mơ.

images673769_tr11-thac_mo1

Cách thị xã Tuyên Quang 100 km, thác Mơ nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang. Từ hồ nước trong xanh vời vợi trên đỉnh núi Pắc Ban, từng ngọn thác mềm mại như suối tóc đổ xuống chân núi.

thac-mo-2
Xuôi dòng bằng thuyền, lênh đênh trên hồ nước trong veo tiếp cận “khối nước bạc”, thác Mơ từ 3 tầng cao đổ xuống trắng xóa. Không khí trong lành cùng cái mát lạnh đến từ núi rừng xua tan bao mệt mỏi và làm đầu óc sảng khoái vô cùng. Hãy thử cảm giác phiêu lưu khi lần theo từng nút thang dây vịn vào đá mà chinh phục 3 tầng cao của thác Mơ, với sự dữ dội ở tầng 1, dịu dàng ở tầng hai và sự thỏa mãn của bản thân khi đứng trên đỉnh của thác Mơ ở tầng 3. Tại đây, ta sẽ thấy được phong cảnh ngoạn mục của hồ Na Hang nằm gọn trong hàng rào núi non trùng điệp.

thacmo

Ngoài tuyến du lịch thác Mơ từ hồ Na Hang, bạn có thể đi bằng đường bộ, lối vào thác là con đường rải nhựa ngoằn ngoèo chạy dưới tán rừng nguyên sinh. Ở đây, bạn có thể thuê chiếc thuyền nhỏ để tự khám phá cảnh quan xung quanh ngọn núi.
Với một cảnh quan tự nhiên, hoang sơ, rừng cây hai bên suối kết hợp một cách hài hoà với dòng thác, chắc chắn Thác Mơ sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.