Sapa huyền ảo nửa hiện, nửa ẩn trong sương mù

1

Nếu cái lạnh của Đà Lạt vẫn chưa đủ thuyết phục, bạn có thể đến với Sapa vào những ngày chớm xuân, để tận hưởng sự băng giá của tiết trời Tây Bắc.

sapa-huyen-ao-trong-suong

Nằm ở độ cao hơn 1.500 mét ở sườn núi Lô Suây Tông,Sapa quanh năm khí hậu mát mẻ ôn hòa, đồi núi chập chùng trải dài, phía xa là thung lũng Mường Hoa xinh đẹp.

Đến với Sapa vào mùng 5 Tết Âm lịch, nhiệt độ chỉ khoảng hơn 5 độ C và sương mù bao phủ, tầm mắt chỉ chừng chục mét. Thật thú vị khi đi đến đâu, cảnh tượng sẽ dần dần hiện ra trước mắt xuyên qua màn sương, những em bé chơi đánh đu trong sương giá, những cô gái dân tộc vận trang phục sặc sỡ địu gùi trên lưng, những cảnh sinh hoạt, mua bán tấp nập của khu chợ Tây Bắc như vẽ lên một bức tranh tuyệt đẹp.

2gaidantoc

Nằm cách thị trấn Sapa với điểm thấp nhất hơn 1.400 m và điểm cao nhất hơn 1.800 m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn quanh năm mây mù bao phủ, với cổng trời, sân mây là ngọn núi Hàm Rồng huyền thoại.

dc_150825_hamrong

Buổi tối Sapa đến khá sớm, sương xuống dày đặc và mỗi lúc một rét hơn, nhưng vẫn không ngăn được bước chân du khách bước xuống đường để ghé vào những quán nhỏ ven đường ăn đồ nướng. Ở Sapa, đi đến đâu bạn cũng dễ dàng nhận thấy những tấm bảng treo mời gọi “lợn cắp nách nướng”, đó là thịt những chú heo sữa quay xiên cây, ngoài ra còn có những món nướng khác như khoai lang nướng, bắp nướng, thịt, xúc xích, rau nướng và đặc biệt đừng bỏ lỡ món nấm nướng vừa béo vừa bùi lại có mùi thơm thoang thoảng sẽ theo bạn đến tận ngày về.

mon-nuong-sa-pa-424

Trên chặng đường về, có thể ghé qua cửa khẩu Lào Cai làm thủ tục đi qua khu thương mại Bắc Sơn để mua sắm quà tặng cho bạn bè và người thân. Tết sắp đến, sao không thử vác ba lô làm một chuyến lên Sapa để tận hưởng những ngày tháng lạnh nhất nơi đây, biết đâu, bạn sẽ được thấy tuyết rơi nữa đấy.